Thị trường gia cầm châu Á đang thay đổi phương thức sản xuất
Người châu Á ngày càng ưa chuộng các sản phẩm từ gia cầm. Nhưng để tận dụng được lợi thế này, các nhà sản xuất phải thích ứng với sự thay đổi nhu cầu của người tiêu dùng thay vì tập trung tăng sản lượng.
Nhiều hy vọng tích cực
Dự kiến, nhu cầu về các sản phẩm thịt tại thị trường châu Á sẽ tiếp tục tăng trong những thập kỷ tới. Tuy nhiên, đằng sau triển vọng tích cực này là một thị trường đầy sóng gió và đang có những thay đổi phức tạp hơn. Mặt khác, khi ngày càng có nhiều nhà cung cấp quốc tế tham gia thị trường, các công ty gia cầm châu Á sẽ phải nâng cao hiệu quả sản xuất. Mặt khác, các công ty gia cầm châu Á cũng cần phát triển các chiến lược tiếp thị để đáp ứng với sự thay đổi của nhân khẩu học. Nhu cầu của người tiêu dùng và hành vi mua hàng.
Bà Gabriella Sambosa, Phó Giám đốc Chiến lược Kinh doanh Quốc tế của Japfa. Đã phát biểu tại hội nghị đổi mới do Ceva Thú y tổ chức tại Bangkok vào tháng 3 năm 2019. Khẳng định rằng cơ hội và thách thức của ngành chăn nuôi gia cầm trong khu vực đang có những thay đổi to lớn.
Các thế hệ sau này lên ngôi
Bà Sambosa cũng nhấn mạnh tầm quan trọng. Ngày càng tăng của người tiêu dùng Z và Y (ra đời từ cuối thế kỷ 20 đến đầu thế kỷ 21). Đặc biệt, châu Á là “ngôi nhà lớn nhất” của thế hệ trẻ vượt qua Y và Z. Vượt qua cả châu Âu và Hoa Kỳ. Trên toàn cầu, dự kiến đến năm 2020, sức mua của người tiêu dùng Thế hệ Z và Y sẽ vượt quá sức mua của Thế hệ X. Nhưng xu hướng này đã và đang xảy ra ở châu Á.
Mặc dù trước đây Trung Quốc thực thi chính sách 1 con. Nhưng quốc gia này có khoảng 400 triệu dân thuộc thế hệ Y và Z, gấp 5 lần Mỹ. Theo ước tính, tới năm 2020, 410 người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ Y và Z của Ấn Độ sẽ chi tiêu khoảng 430 triệu USD mỗi năm.
50% người tiêu dùng thế hệ Y và X nói rằng họ sẵn sàng thất nghiệp. Thay vì phải làm một công việc không yêu thích. Thực tế, ngành gia cầm châu Á vẫn đang thiếu một lực lượng lao động có kỹ năng và nhiệt huyết. Điều này phần nào kìm hãm khả năng ứng phó của các hãng sản xuất. Khi thị hiếu người tiêu dùng thay đổi liên tục. Ngoài ra, cơ sở giao thông hạ tầng ở một số nơi còn yếu kém. Không chỉ khiến cho việc đi lại của người lao động khó khăn hơn mà còn cản trở lưu thông hàng hóa trên thị trường.
>> Hãy nhấp vào chuyên mục Thị trường -tiêu dùng để xem thêm.
Tăng cường hiệu xuất
Bà Sambosa cho rằng các hãng sản xuất cần phải tăng sức hút cho sản phẩm bằng các chiến lược marketing. Thông qua công ty xúc tiến thương mại hoặc giá trị thương hiệu. Các doanh nghiệp sản xuất gia cầm cần phải nhận dạng. Chú ý nhiều hơn đến kỳ vọng của người tiêu dùng. Xây dựng các chiến lược thương hiệu đẩy lùi. Những lo ngại liên quan đến an toàn thực phẩm, chất lượng và sức khỏe.
Theo ông Nan Dirk Mulder, chuyên gia phân tích tại Rabobank. Thương mại điện tử trong ngành gia cầm tại châu Á đang phát triển mạnh. Bán hàng qua mạng tại Ấn Độ đã tăng 45%/năm. Trong khi Trung Quốc tăng 40%/năm. Khi người mua thay đổi, người bán cũng phải thay đổi theo. Cụ thể, các trang trại gia cầm phải tăng cường sử dụng robot, trí tuệ nhân tạo. Chất phụ gia mới và nhiều phương pháp chăn nuôi thông minh mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng.
Theo Nan Dirk, nhu cầu tiêu thụ thịt trên thế giới sẽ tăng 35% trong 2 thập kỷ tới. 90% của sự tăng trưởng này rơi vào các thị trường mới nổi, trong đó 60% thuộc châu Á.
Ngoài đầu tư vào marketing và phân phối. Để đảm bảo đáp ứng bền vững nhu cầu tiêu dùng đang tăng cao. Doanh nghiệp cần phải tìm ra phương thức hoạt động hiệu quả hơn. Xử lý được các thách thức dịch bệnh quan trọng hiện nay.
Nếu bạn muốn xem nhiều bài viết hãy tham khảo IPI!
Nguồn: tapchigiacam.vn